Lượt xem: 270

Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ mới

Ngày 29/12, Ban Dân vận Huyện ủy Trần Đề tổng kết công tác dân vận, Quy chế dân chủ ở cơ sở, các chương trình phối hợp năm 2022 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023. Đồng chí Tè Văn Thành - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trần Đề dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.

 


Đại biểu dự hội nghị. Ảnh: Q.K

 

    Năm 2022, Ban Dân vận Huyện ủy Trần Đề đã thể hiện được vai trò tham mưu tích cực cho Thường trực Huyện ủy trong việc kiểm tra, giám sát, tổ chức sơ kết, tổng kết các chỉ thị, nghị quyết của Đảng có liên quan đến công tác dân vận; thực hiện tốt công tác dân vận chính quyền, quy chế dân chủ ở cơ sở, công tác phối hợp và công tác dân tộc, tôn giáo. Cấp ủy, chính quyền tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo các hoạt động của Dân vận, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội; công tác phối hợp giữa chính quyền, các ban, ngành với Dân vận, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội được thường xuyên và hiệu quả. Nhiều tổ chức, đơn vị và cá nhân đã phát huy tích cực công tác “dân vận” vào thực tiễn, góp phần quan trọng trong công tác điều hành, quản lý đơn vị, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; nhân dân tích cực tham gia sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng đảng, chính quyền vững mạnh; đặc biệt là trong công tác phòng, chống COVID-19. Ban Dân vận chủ trì, phối hợp cùng với MTTQ và các đoàn thể không ngừng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động trên tất cả các lĩnh vực; chú trọng nội dung, chất lượng trong sinh hoạt, hướng mọi hoạt động về cơ sở; lồng ghép các chương trình, nội dung sinh hoạt gắn với chăm lo quyền lợi chính đáng cho đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân. Công tác dân vận chính quyền được thực hiện tốt, củng cố niềm tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng và quản lý điều hành của Nhà nước, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Việc phối hợp giữa Dân vận và khối lục lượng vũ trang từng bước có sự đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động, cụ thể hóa bằng các mô hình, phối hợp lồng ghép các chương trình kế hoạch của từng đoàn thể và tranh thủ nhiều nguồn lực để tổ chức thực hiện mang lại hiệu quả cao.

    Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận về những kết quả đạt được, những mặt hạn chế cần được khắc phục và đề xuất các giải pháp để thực hiện tốt hơn công tác dân vận, Quy chế dân chủ ở cơ sở, các chương trình phối hợp trong năm 2023.

    Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Tè Văn Thành đánh giá cao công tác tham mưu của Ban Dân vận Huyện ủy và kết quả thực hiện công tác dân vận, thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, công tác phối hợp giữa chính quyền, đoàn thể và lực lượng vũ trang trong năm 2022. Phân tích những mặt hoạt động còn hạn chế, thống nhất với định hướng năm 2023, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy yêu cầu trong năm 2023, Ban Dân vận, Khối vận các cấp cần tiếp tục tuyên truyền thực hiện các nghị quyết của Đảng, của Tỉnh ủy và Nghị quyết năm 2023 của Huyện ủy Trần Đề. Thực hiện tốt “Dân vận khéo”, vận động nhân dân thực hiện các phong trào hành động cách mạng, xây dựng nông thôn mới; vận động, nâng cao nhận thức của đoàn viên, hội viên trong chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội; củng cố và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Minh Thư



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 54
  • Hôm nay: 6764
  • Trong tuần: 77,471
  • Tất cả: 11,800,791